Ðào tạo bồi dưỡng
Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trường THCS Đông La về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực cho học sinh.  (23h:29 | 30/01/2015)
Trong bối cảnh tình hình xã hội phát triển hiện nay, người giáo viên phải có ý thức, có nhu cầu và tiềm năng, không ngừng hoàn thiện về đạo đức, nhân cách, chuyên môn nghiệp vụ, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong hoạt động sư phạm, biết phối hợp nhịp nhàng với tập thể nhà trường trong việc thực hiện các mục tiêu giáo dục. Trong quá trình đào tạo ở trường sư phạm chỉ là đào tạo ban đầu, đặt cơ sở cho quá trình đào tạo tiếp theo, trong đó sự tự học, tự đào tạo, công tác giảng dạy thực tế hàng ngày đóng vai trò quan trọng quyết định sự thành đạt của mỗi giáo viên.
Phương pháp dạy học ngày nay đổi mới tập trung vào vai trò của học sinh. Giáo viên không còn là người truyền đạt kiến thức mà là người gợi mở, hướng dẫn, tổ chức, cố vấn, trọng tài cho các hoạt động tìm tòi, tranh luận của học sinh. Công nghệ thông tin được áp dụng ngày càng rộng rãi trong quá trình dạy học. Nếu không muốn tụt hậu giáo viên cần sớm tìm hiểu và nắm vững tin học cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.  Trước yêu cầu đổi mới đối với người giáo viên nêu trên, nội dung bồi dưỡng giáo viên rất đa dạng, phong phú. Nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau cần được trang bị để nâng cao trình độ giáo viên về mọi mặt.  Vừa qua nhà trường đã mời  TS Chu Cẩm Thơ,  hiện là Phó Trưởng bộ môn Phương pháp dạy học môn Toán, Khoa Toán Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Là sáng lập và chủ tịch Hội đồng khoa học mô hình trường Alphaschool (website: alphaschool.edu.vn).Là tác giả chương trình giáo dục toán học POMATH (website: pomath.vn).  Là thành viên nhóm nghiên cứu đổi mới PPDH và Kiểm tra đánh giá thuộc Bộ giáo dục và đào tạo có những chia sẻ trong công tác chuyên môn 
 Qua buổi bồi dưỡng chuyên môn Giúp giáo viên hình dung và có thêm hiểu biết về những đổi mới của ngành trong thời gian tới, nhất là ở PPDH và kiểm tra đánh giá và xu hướng giáo dục hướng năng lực. Giúp giáo viên lĩnh hội thêm một số phương pháp dạy học mới, có thể áp dụng vào một số chuyên đề cụ thể. Đồng thời có những định hướng trong sinh hoạt chuyên môn và duy trì sinh hoạt tổ bộ môn nhờ mô hình Dạy học tích hợp và Dạy học liên môn

 



T.S Chu Cẩm Thơ trong buổi bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên THCS Đông La

 T.S Chu Cẩm Thơ nhận xét về bài tập thực hành của các nhóm thầy cô giáo





 Các thầy cô giáo trường THCS Đông La chăm chú lắng nghe.


 Bài tập về tích hợp liên môn





T.S Chu Cẩm Thơ chụp ảnh chung với các thầy cô giáo của nhà trường.
Các tin tiếp theo
  • Việt Nam lần đầu tiên có quy hoạch phát triển nhân lực (14h:55 | 19/12/2014)
  •  

    Trường Trung học cơ sở Ðông La

    Ðịa chỉ: Hoài Ðức - Hà Nội

    Ðơn vị thiết kế: Công ty cổ phần phần mềm ứng dụng Hà Nội -